Cách chữa đau đầu không dùng thuốc


Trước tiên, bạn có thể tìm hiểu nguyên nhân gây ra cơn đau đầu và tìm ra cách chữa đau đầu phù hợp nhất tại nhà. h.

Image result for đau đầu

Liệu pháp chườm lạnh (hoặc ấm):

Liệu pháp chườm lạnh có thể có lợi cho việc điều trị chứng đau nửa đầu, một số cơn đau đầu do căng thẳng có thể sẽ được đẩy lùi bằng phương pháp chườm ấm. Bạn nên áp dụng hai phương pháp này xen kẽ với nhau để đạt được tác dụng tốt nhất.

Image result for chườm lạnh

Tập thể dục nhẹ:

Image result for thể dục

Duy trì một tư thế xấu là một tác nhân gây đau đầu phổ biến, vì vậy việc tập luyện nhẹ nhàng trong ngày có thể giúp cải thiện tư thế, giảm căng thẳng và giảm nguy cơ đau đầu trong thời gian dài.

Đảm bảo cơ thể có giấc ngủ ngon:

Giấc ngủ thực sự rất quan trọng vì bạn không đơn giản chỉ là ngủ mà còn phải ngủ ngon nữa. Tổ chức National Sleep Foundation đề nghị cắt giảm chất kích thích trước khi đi ngủ, thiết lập thói quen đi ngủ thường xuyên đúng giờ và tạo ra một môi trường thư giãn cho giấc ngủ.

Related image

Đảm bảo tư thế ngủ tốt:

Đau đầu vào buổi sáng sớm có thể là do cơ bắp của bạn bị căng thẳng do tư thế ngủ kém. Thông thường, bạn có thể ngủ tư thế mình thích mà không gây hại sức khỏe. Tuy nhiên, khi bị đau đầu, bạn nên nằm ngửa và đặt đầu trên gối vừa phải, không quá cao. Ngược lại, ngủ tư thế nằm sấp sẽ khiến bạn rất đau cổ vào mỗi buổi sáng sớm.

Trung bình người lớn từ 18–64 tuổi thường cần ngủ từ 7 đến 9 tiếng mỗi đêm. Hãy chắc chắn bạn đã đảm bảo ngủ đủ giờ mỗi ngày. Nếu có thể, hãy nghỉ phép một tuần để cơ thể được nghỉ ngơi và giúp giảm bớt cơn đau đầu của bạn.